VIHC: Chia sẻ với khó khăn của đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão Yagi tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn

  Ngày 30/9/2024, Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt phối hợp với UBND thị trấn Thất Khê, các cơ quan chức năng huyện Tràng Định tổ chức chia sẻ, tặng quà cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, thăm hỏi và tri ân các gia đình chính sách tại huyện Tràng Định.

   Bão Yagi có cường độ tăng nhanh, duy trì cấp siêu bão trong thời gian dài, là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông, đổ bộ vào miền Bắc nước ta vào đầu tháng 9/2024. Do ảnh hưởng cơn bão, nhiều địa phương thuộc các tỉnh phía Bắc trong đó huyện Tràng Định bị thiệt hại nặng. Toàn huyện có 2.607 hộ gia đình thiệt hại về nhà ở. Trong đó, có 46 hộ bị sạt lở và 03 hộ bị sập hoàn toàn, 148 hộ bị tốc mái, ngập 2.409 hộ dân; hoa màu bị ngập khoảng 650ha; thiệt hại cây lâm nghiệp là 81,4ha. Thị trấn Thất Khê nằm trong vùng trũng của huyện có 906 hộ dân bị ngập sâu trong nước nhiều ngày, thiệt hại rất nhiều tài sản, đời sống nhân dân khó khăn.

Thị trấn Thất Khê bị ngập lụt sau cơn bão

   Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, với truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, ngày 29/9/2024 Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt đã trích quỹ hoạt động, đồng thời tổ chức cho cán bộ, nhân viên tham gia ủng hộ một ngày lương, mua gạo, chăn, màn và các nhu yếu phẩm cần thiết khác, vận chuyển, trao gửi tận tay bà con nhân dân thị trấn Thất Khê.

 

 

Lãnh đạo Viện thăm trao quà cho bà con nhân dân

 

Lãnh đạo Viện thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng

 

     Cũng trong dịp này, lãnh đạo Viện phối hợp với Chính quyền thị trấn Thất Khê, Hội Chữ thập đỏ huyện Tràng Định tổ chức thăm hỏi, tặng quà và lòng tri ân một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn.

 

Thư cảm ơn của Ủy ban nhân dân thị trấn Thất Khê

VIHC